Vải nỉ cần được giặt riêng

Ngoài phân loại quần áo theo màu sắc, bạn cũng cần chú ý đến loại vải. Ví dụ, quần áo làm từ vải nỉ hạt (polar fleece) nên được giặt riêng. Ngoài ra, bạn cũng không nên giặt chung khăn tắm với quần áo làm từ sợi tổng hợp.

Nếu bạn chà mạnh liên tục vào vết bẩn, quần áo sau khi giặt xong sẽ dễ bị thủng lỗ. Trước khi vò, hãy tìm hiểu kỹ cách giặt đối với từng loại vết bẩn và từng loại vải.

 

Sử dụng nhiều bột giặt không hề giúp quần áo sạch hơn 

Điều này dẫn đến hiện tượng tạo ra nhiều bọt và tích tụ đất ở những chỗ như cổ áo, khiến cho quần áo thậm chí còn bẩn hơn. Thêm nữa, sử dụng nhiều bột giặt có thể khiến quần áo chóng rách và bạc màu.

Trước khi giặt đồ, bạn phải kéo phéc-mơ-tuya lại để không mắc vào và làm hỏng các quần áo khác.

 

 

Đừng bao giờ quên cởi cúc áo trước khi cho vào máy giặt, nếu không cúc có thể rơi ra và áo giặt cũng không sạch.

Chất tẩy trắng khiến quần áo kém bền và dễ rách, vì thế bạn có thể thử cho quần áo vào nước sôi và cho hai giọt nước chanh.

 

Đồ bơi, đồ tập nên giặt tay

Đồ bơi, đồ tập hoặc bất kỳ loại quần áo làm từ vải spandex – vải co dãn không nên giặt bằng máy mà chỉ nên giặt tay trong nước lạnh

 

Để cho máy giặt ‘nghỉ’ giữa những lần giặt

Nhiều người cho rằng giặt liên tục vài lần có thể khiến máy giặt bị hỏng nhưng thực chất, điều này giúp tiết kiệm điện vì máy sẽ tận dụng lượng nhiệt thu được từ những lần giặt trước.

 

Chăn và gối lông vũ cần quay hai vòng 

Nếu bạn giặt gối và chăn lông vũ trong máy giặt, hãy giặt hai vòng vì lông vũ có thể giữ lại bọt nên xà phòng vẫn còn sót lại bên trong chăn gối.

 

Một trong những việc mệt mỏi nhất khi gập quần áo là tìm những chiếc tất giống nhau. Vì thế khi giặt, tốt nhất là hãy để riêng và giặt tất trước.

 

Chỉ nên cho quần áo vào khoảng 2/3 thể tích máy 

Bạn không nên làm máy giặt quá tải vì có thể khiến nó bị hỏng.

 

Việc chăm sóc máy giặt rất quan trọng. Khay đựng bột giặt và nước xả vải có thể tháo ra tháo vào, vì thế hãy lau rửa nó thường xuyên để không bám các chất tẩy thừa.

Sau khi giặt xong hãy mở cửa máy giặt cho khô quần áo. Mỗi năm một lần, ‘rửa’ máy giặt bằng cách cho nước nóng và giấm vào máy giặt rồi bật máy, như vậy sẽ giúp máy giặt không bị hỏng.